0962162121
Các khóa học đã đăng ký

PHƯƠNG PHÁP DẠY TRẺ VỀ GIÁ TRỊ GIA ĐÌNH CỦA NGƯỜI DO THÁI

Từ lâu đời, phương pháp giáo dục trẻ của người Do Thái luôn được xem là phương pháp giáo dục thành công, bởi họ không chỉ dạy con những kỹ năng vào đời, mà ngay từ khi còn nhỏ, họ đã tạo ra xuất phát điểm cực kỳ quan trọng khi cho con hiểu về giá trị gia đình.

1. Con là điều vô giá

Đối với bất kì cha mẹ nào, những đứa con của họ luôn mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tuyệt vời. Nhưng yêu thương con theo cách nào cho đúng lại trở thành một sự lựa chọn cũng là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều bậc làm cha mẹ.

Một số phụ huynh thể hiện quan điểm, để con hiểu được tình yêu thương bao la của mình thì cần làm những điều tốt nhất cho con, nuông chiều con theo những gì con muốn, ngay từ lúc trẻ biết nói bặp bẹ, biết đòi hỏi cha mẹ thứ này thứ kia, họ đã rất sẵn lòng đáp ứng hết khả năng của mình. Và đây chính là cách giáo dục sai lầm nhất.

Nuông chiều con quá mức sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và nhận thức của con khi bước ra ngoài xã hội sau này, trẻ sẽ mang nhận thức mình là “cái rốn của vũ trụ” và dẫn đến thất bại ngay từ đầu. Vì vậy dẫu biết con là điều kì diệu vô giá, nhưng cha mẹ hãy dạy con sao cho đúng cách ngay từ trong cuộc sống gia đình.

2. Sự vô giá bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất

Đối với phương pháp dạy trẻ của người Do Thái, yêu thương con chính là tạo cho con một giá trị bền vững trong chính nhà mình. Khi con còn nhỏ, có thể cha mẹ sẽ nghĩ việc của con chỉ là ăn, chơi và ngủ, hoặc kỹ càng hơn có thể sẽ cho con tham gia những môn học vui chơi từ sớm. Tuy nhiên, người Do Thái không nghĩ thế, nếu để trẻ chỉ quẩn quanh những việc như vậy và cha mẹ là người phục vụ trẻ từ đầu đến chân, sẽ khiến trẻ thiếu linh hoạt trong gia đình.

Đối với phương pháp dạy trẻ của người Do Thái, khi con ở độ tuổi nào họ sẽ để con của họ làm những việc phù hợp ở độ tuổi ấy. Khi còn ở lứa tuổi nhỏ, họ sẽ nhờ con lấy giúp những vật dụng trong nhà khi cha mẹ cần. Ở độ tuổi lớn hơn, họ để con làm những công việc vặt như quét nhà, tự dọn phòng ngủ của con, nhờ con lau những vật dụng cần thiết nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho con.
Tất nhiên, con có thể làm không tốt những việc được giao, nhưng nó sẽ thấy được mình là một người có ích và mang giá trị cho gia đình, xuất phát ngay từ những việc làm thường ngày nhỏ nhất.

3. Những việc làm kết nối yêu thương

Người Do Thái tâm niệm rằng, chỉ khi cha mẹ thật sự tốt thì mới có thể giáo dục con tốt. Chính điều đó mà trong gia đình của người Do Thái luôn luôn áp dụng nguyên tắc. Ví dụ như giờ giấc đi ngủ và thức dậy, không phải trẻ con mới cần đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, ngay cả cha mẹ cũng cần có thời gian biểu hợp lý và rõ ràng để con trẻ noi theo.

Không chỉ về vấn đề thời gian, mà sự lễ phép, tôn trọng cũng cần được cha mẹ thực thi với những mối quan hệ của mình. Trẻ ở độ tuổi từ 1 đến 6 có khả năng bắt chước tuyệt vời, hãy dựa vào điều đó mà hình thành thói quen tốt cho con mình.
Ngoài ra để tương tác với con tốt hơn, cha mẹ hãy dành thời gian để cùng chơi và cùng làm với con, như vậy mối quan hệ của những thành viên trong nhà sẽ trở nên khăng khít.

4. Điều cốt lõi của giá trị gia đình

Giá trị gia đình thực chất chính là nền tảng giáo dục tiên quyết của trẻ. Đó là sự thấu hiểu, tính tôn trọng, lòng tự tin, giá trị của bản thân và hơn hết là sự yêu thương vô bờ của ông bà cha mẹ đối với con cái và ngược lại, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện về tinh thần lẫn thể chất của trẻ ngay từ khi mới sinh ra và trưởng thành về sau.

Chính vì vậy phương pháp dạy trẻ về giá trị gia đình đối với người Do Thái là vô cùng quan trọng, để con có một một bước đệm tốt nhất trong vấn đề hoàn thành nhân cách cho con.


Cũ hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về New Horizons Montessori School , về các khóa học, về các hoạt động và đời sống tại New Horizons Montessori School ?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

“New Horizons Montessori School hiện đang có hai cấp học là Lớp 0-3 tuổi và Lớp 3-6 tuổi. Riêng cấp 3-6 tuổi được chia ra làm 2 lớp là Lớp Song ngữ và Lớp Quốc tế.

New Horizons áp dụng chế độ ăn buffet để trẻ được tự chon đồ ăn và lượng thức ăn, tự phục vụ trong bữa ăn. Thực dơn của trường do PGS.TS Lê Thị Bạch Mai – Nguyên Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia xây dựng. Tất cả nguyên liệu cho bữa ăn đều là sản phẩm hữu cơ, được nhập từ các đơn vị uy tín trên thị trường.

Vào Thứ Sáu hàng tuần, các con được tham gia những hoạt động ngoại khóa như: Lễ hội đọc sách, đi dã ngoại, tham quan các địa danh trong thành phố, trang trại của Trường,... để tìm hiểu về cuộc sống và gần gũi với thiên nhiên.

Có. Trẻ sẽ được tham gia khóa học thử miễn phí từ 03 ngày đến 01 tuần để làm quen với môi trường lớp học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!