0962162121
Các khóa học đã đăng ký

Cuộc thi ảnh “Ấn tượng New Horizons trong tôi” - Nguyễn Thị Quỳnh Anh

Gia đình tôi biết đến NEW HORIZONS MONTESSORI SCHOOL trong trường hợp đặc biệt. Ngày ấy trường cũ của con gái tôi bị giải thể đột ngột, khiến phụ huynh học sinh bất ngờ và hoang mang. Thế con chúng tôi sẽ đi học ở đâu, trong khi phụ huynh chúng tôi vẫn phải đi làm? Sau đó chúng tôi được thông báo trường New Horizons Montessori sẽ tiếp nhận các con. Lúc ấy, không ít phụ huynh đã băn khoăn, đã nghi ngờ và coi đây như một sự “chuyển nhượng”, có những phụ huynh đã không kiềm chế được sự tức giận của mình và lập tức tỏ thái độ gay gắt ngay lần đầu tiên được tiếp xúc với đại diện của trường New Horizons Montessori. Sau này, khi con chúng tôi học ở đây, chúng tôi nhận ra rằng New Horizons Montessori School thật sự đã đón nhận, đã giúp đỡ và đã có những chính sách phù hợp cho phụ huynh cũng như học sinh khi trường cũ của con gái tôi bị giải thể.

Trở lại với tâm trạng ban đầu, lúc ấy tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ, tôi cũng bất ngờ, cũng băn khoăn, cũng trăn trở. Theo tôi những đứa trẻ không phải là “món hàng” để trao đổi, chúng chính là những chồi non, chính là chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế bố mẹ luôn muốn trao những gì tốt nhất mà mình có thể làm được cho con cái. Tôi mong muốn con mình được phát triển toàn diện.

Khi bắt đầu tìm hiểu về phương pháp Montessori, tôi thấy rằng phương pháp học này khác hẳn phương pháp học truyền thống mà tôi đã từng cho con của mình học. Con của tôi còn nhỏ, trước đây con được các cô chăm sóc từng li từng tí rất cẩn thận. Còn phương pháp Montessori thì con tôi phải làm việc một cách độc lập. Với một đứa trẻ 3 tuổi như con tôi thì liệu phương pháp này có phù hợp không? Tôi tìm hiểu thêm về môi trường Montessori thì môi trường học tập trộn độ tuổi, các con khác độ tuổi đều được xếp vào cùng một lớp. Ôi, con mình còn bé như vậy mà vào học toàn các anh chị lớn thì con có bị bắt nạt không, có bị các anh chị lớn đánh hay xô đẩy không? Hàng loạt câu hỏi hiện lên trong đầu tôi, trước kia khi tôi bắt đầu cho con đi học, tôi cũng đã rất khó khăn trong việc chọn trường rồi, nay khi con tôi bị chuyển trường, thời gian gấp rút tôi lại càng khó khăn hơn. Tôi luôn tự hỏi: “Làm thế nào để tốt nhất cho con?”, tôi đã thấy một môi trường mới - New Horizons Montessori School, một phương pháp mới - phương pháp Montessori, nhưng tôi vẫn băn khoăn, tôi không biết môi trường mới sẽ như thế nào, phương pháp mới sẽ như thế nào, về lí thuyết phương pháp Montessori giúp trẻ phát triển một cách tự nhiên, tôn trọng nhịp điệu phát triển và nhu cầu của từng trẻ, đồng thời giúp trẻ bộc lộ được khả năng của mình, nhưng thực tiễn thì sao?

Bản thân mình còn không dám thay đổi thì làm sao con mình trở thành công dân toàn cầu được? Tôi quyết định đăng ký học thử cho con gái Quỳnh Anh tại New Horizons Montessori School.
Ngay khi đặt chân vào New Horizons Montessori School, tôi thấy đây là một ngôi trường khang trang hiện đại. Trường được trang bị các phòng học rộng rãi, lại có đầy đủ các phòng chức năng như Gym, STEAM, Thư viện, Âm nhạc, Nghệ thuật, Phòng Ăn riêng biệt. Hơn thế nữa nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên vô cùng thân thiện, hòa nhã, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Tôi đã dần cảm thấy yên tâm về sự lựa chọn của mình. Trước khi con tôi vào lớp tôi cũng đã trao đổi tất cả những băn khoăn của tôi về phương pháp cũng như môi trường Montessori, tôi cũng trao đổi thêm với các cô về con gái tôi: Quỳnh Anh là người nhút nhát, con rất khó làm quen với sự thay đổi, các cô sẽ phải khó khăn với con đấy. Tôi đã nhận được câu trả lời từ cô Hiệu trưởng đến các cô giáo dạy trên lớp mà tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ quên: “Mẹ cứ yên tâm, con sẽ làm được thôi mà”, “Cô tin là con sẽ làm được”…

Sau gần 3 tháng con gái tôi học tại New Horizons Montessori School, tôi và gia đình đã thấy được sự thay đổi và sự tiến bộ rõ rệt:
- Quỳnh Anh bạo dạn hơn, năng động hơn, con rất vui vẻ, hoạt bát.
- Con bộc lộ nhiều khả năng khéo léo như: biết tô màu đẹp, biết nặn đất, biết cắt dán, biết xâu vòng một cách rất chuyên nghiệp (tất cả những việc này trước đây con chưa từng làm), con rất yêu thích những công việc này.
- Con biết tự xúc ăn, biết gấp chăn sau khi ngủ dậy, con biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi những việc trước đây con chưa tự làm được.
- Con đã hát hay hơn, hát có âm điệu hơn. Trước kia, khi hát, con “shouting”; bây giờ thì đúng là “singing” rồi.
- Con đã biết sử dụng những câu tiếng Anh đơn giản trong giao tiếp cũng như trong sinh hoạt. Trước kia con chỉ biết những từ tiếng Anh đơn lẻ.
- Con đã bắt đầu nhận biết được một số chữ cái và chữ số. Con yêu thích việc học.
- Con biết bảo vệ môi trường bằng cách bỏ rác đúng nơi quy định, thấy rác bị rơi vãi con liền hỏi: “Tại sao lại không bỏ rác đúng nơi quy định mẹ nhỉ?”.
- Con vận động tốt hơn, leo trèo thoăn thoát như con khỉ nên con ăn và ngủ cũng tốt hơn.
- Con thân thiện, con biết yêu thương và biết chia sẻ với các bạn các anh chị. Về nhà con líu lo kể cho bố mẹ nghe mọi chuyện ở lớp.

Sự thay đổi rõ rệt của Quỳnh Anh được nuôi dưỡng bởi Nhà trường và sự trực tiếp dạy bảo của các cô ở lớp. Các cô đã có các phương pháp phù hợp để khơi dậy tiềm năng của con, giúp con phát triển toàn diện, tự lập có trách nhiệm và giàu lòng nhân ái. Hơn nữa, được sống trong môi trường Montessori, với nhiều độ tuổi khác nhau nên con biết quan sát và học hỏi được nhiều từ các anh chị. Vì là ít tuổi nhất, nên ngoài các cô, con còn được các anh chị ở trong lớp yêu thương, chăm sóc và dạy bảo. Đấy chính là sự truyền lửa, truyền cảm hứng từ các cô cho học sinh. Mỗi ngày đến trường đối với con thật sự là một ngày vui!

Gia đình con xin chân thành cảm ơn New Horizons Montessori School, cảm ơn toàn thể các cô giáo, các cán bộ nhân viên của Trường đã cho con một môi trường tốt, một môi trường giáo dục toàn diện!

Yêu lắm NEW HORIZONS MONTESSORI SCHOOL!


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về New Horizons Montessori School , về các khóa học, về các hoạt động và đời sống tại New Horizons Montessori School ?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

“New Horizons Montessori School hiện đang có hai cấp học là Lớp 0-3 tuổi và Lớp 3-6 tuổi. Riêng cấp 3-6 tuổi được chia ra làm 2 lớp là Lớp Song ngữ và Lớp Quốc tế.

New Horizons áp dụng chế độ ăn buffet để trẻ được tự chon đồ ăn và lượng thức ăn, tự phục vụ trong bữa ăn. Thực dơn của trường do PGS.TS Lê Thị Bạch Mai – Nguyên Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia xây dựng. Tất cả nguyên liệu cho bữa ăn đều là sản phẩm hữu cơ, được nhập từ các đơn vị uy tín trên thị trường.

Vào Thứ Sáu hàng tuần, các con được tham gia những hoạt động ngoại khóa như: Lễ hội đọc sách, đi dã ngoại, tham quan các địa danh trong thành phố, trang trại của Trường,... để tìm hiểu về cuộc sống và gần gũi với thiên nhiên.

Có. Trẻ sẽ được tham gia khóa học thử miễn phí từ 03 ngày đến 01 tuần để làm quen với môi trường lớp học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!